Hướng dẫn cách tìm nguồn hàng Nhật Bản chất lượng để kinh doanh

Nhập hàng từ Nhật về Việt Nam như thế nào? Lấy hàng ở đâu đảm bảo về chất lượng lẫn giá cả? Làm sao để không mua phải hàng nhái?… Đây là câu hỏi chung của những người muốn kinh doanh các mặt hàng Nhật Bản nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp từ việc buôn bán các mặt hàng có xuất xứ từ Nhật Bản, thì chúng tôi tin rằng bài viết dưới dây về cách tìm nguồn hàng sẽ ít nhiều giúp được bạn.

Chọn mặt hàng kinh doanh

Các mặt hàng được bán rất đa dạng từ mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện cho đến hàng điện tử, đồ gia dụng rồi tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…. Có quá nhiều dòng sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh. Ngoài những mặt hàng, nhãn hàng được bày bán phổ biến, nếu bạn muốn tạo sự khác biệt nên tìm bán những mặt hàng ít người bán nhưng vẫn có sức mua tương đối.



Điển hình như dòng hàng đồ cũ nội địa của Nhật chẳng hạn hay các mặt hàng liên quan đến thực phẩm sạch,…. Vì thế trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn cần biết được mình muốn bán mặt hàng gì, bản thân có những hiểu biết, thế mạnh nào về nhóm hàng đó,  điều này sẽ giúp bạn bắt đầu việc kinh doanh tốt hơn những đối thủ khác.

Tìm nguồn hàng Nhật Bản chất lượng

– Tự order trên các website: Đây là hình thức được khá nhiều người lựa chọn vì không phải ai cũng có điều kiện để sang tận đó để xem và nhập hàng về. Thay vào đó họ chọn đặt hàng qua các website uy tín của Nhật Bản.

Để mua được giá rẻ bạn nên chọn thời điểm website giảm giá mạnh. Hầu hết các web lớn của Nhật Bản đều có chương trình giảm giá vào ngày cuối tuần và tháng nào cũng có chương trình sale cực mạnh. Nếu căn được thời điểm này thì bạn sẽ mua được hàng với giá rất hời.

Với hình thức mua hàng này bạn cần nhờ đến bên thứ ba – dịch vụ chuyển hàng trong nước để có thể lấy được hàng từ bên đó về. Hiện nay, có rất nhiều công ty, cá nhân nhận làm dịch vụ này với giá cả cạnh tranh vì thế chỉ cần gõ cụm từ khóa tìm kiếm “dịch vụ chuyển hàng từ Nhật về Việt Nam” sẽ có hàng dài những đơn vị như thế hiện lên. Bạn có thể an tâm về dịch vụ này, vì đó đều là những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm, sẽ phải đặt trước khoảng 50% giá trị tiền hàng. Điều lăn tăn nhất có lẽ là về giá vận chuyển cũng như thời gian nhận được hàng.

– Nhập hàng tại xưởng: Nếu có điều kiện thì bạn nên sang bên Nhật hoặc nhờ người thân ở bên đó tìm mối lấy hàng ở các xưởng sản xuất hoặc trực tiếp từ đơn vị phân phối hàng. Hiển nhiên, giá mua vào sẽ rẻ hơn khá nhiều nhưng điều kiện đi kèm thường là phải mua số lượng lớn. Sau đó bạn cũng sẽ phải mất chi phí vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam.

– Lấy hàng qua tay: Đây là hình thức thường được những shop bán online, shop nhỏ, kinh doanh cá nhân không biết hoặc không đủ khả năng để nhập hàng trực tiếp từ bên đó về. Có khá nhiều đơn vị đứng lên làm chủ bao thầu nhiều mặt hàng nội địa Nhật khác nhau. Hàng hóa chú yếu được nhập dưới hình thức hàng xách tay hoặc nhập số lượng lớn theo đường hàng không, đường biển rồi để lại trong kho sau đó phân phối cho các đối tác.

Giá cả có cao hơn khá nhiều so với các cách lấy hàng ở trên, người mới bắt đầu làm kinh doanh chỉ cần lấy hàng về là bán. Nhưng có một điều với hình thức này thì chúng ta rất khó để biết được chất lượng của hàng hóa, vì để có thêm lợi nhuận nhiều nơi chấp nhận bán cùng hàng nhái, hàng lỗi. Vì thế bạn hãy cẩn trọng khi chọn lấy hàng qua hình thức này nhé.

Bạn có thể mở bán online, nếu có kế hoạch cũng như đủ tiềm lực tài chính thì một shop bán hàng Nhật Bản nhỏ xinh cũng sẽ là sự lựa chọn đáng thử.

Tham khảo Internet

No comments

Powered by Blogger.